0912268300

Hướng dẫn chọn mua xe đạp thể thao đi trong thành phố

Hướng dẫn chọn mua xe đạp thể thao đi trong thành phố

Xe đạp trong nếp sống hiện đại không còn chỉ là một phương tiện để phục vụ đi lại nữa mà còn được sử dụng để rèn luyện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại các khu vực thành thị .Việc lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp thể thao đi trong thành phố không phải là những điều quá khó khăn nhưng đối với mỗi người mới chơi xe đạp thì đang còn khá bỡ ngỡ với kiến thức về xe đạp.
1.Nên chọn dòng xe đạp thể thao nào để đi trong thành phố ?
Gõ ra trên trang tìm kiếm lớn nhất thế giới là Google , chắc chắn bạn sẽ choáng váng bởi có rất nhiều dòng xe loại xe khác nhau như MTB, Roadbike, Touring , BMX , Fixed gear…Rồi trong mỗi dòng xe lại chia nhỏ như MTB lại chia thành nhiều dòng nhỏ hơn như All mountain , Hardtail, ..Quả là khó khăn trong việc chọn mua xe đạp thể thao đi trong thành phố đúng không ạ ? Nhưng ở video này vì là hướng dẫn chọn mua dòng xe thể thao đi trong thành phố nên chúng tôi sẽ nêu ngắn gọn hơn để bạn không bị phân tâm bởi những dòng xe khác .
Với đặc điểm địa hình thành phố thường là những con đường khá đẹp , nhẵn mịn , ít khi gặp ổ gà , ít gặp sốc hay lo sợ những xung chấn đến với tay lái.Do đó bạn có thể chọn dòng xe đạp thành phố là tốt nhất .
– Xe đạp thành phố được thiết kế với kiểu dáng thể thao , khỏe khoắn , khung thanh mảnh và tinh tế có trọng lượng vô cùng nhẹ .Lốp xe thường được thiết kế nhỏ , hẹp ít gai hơn lốp MTB nên có thể lướt nhanh trên đường láng mịn. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ chuyển tốc để có thể đi với tốc độ linh hoạt hơn giảm thiểu mệt mỏi .
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dòng Road bike , đây là dòng xe được thiết kế để chạy với tốc độ cao , chủ yếu sử dụng để chạy đường trường , các cuộc đua . Lốp Roadbike thường ít gai hơn xe đạp thành phố , vành nhẹ hơn và lướt hơn . Được trang bị tay lái nghỉ do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng tay lái nghỉ khi mỏi tay .
Bên cạnh 2 dòng xe thường được kể trên , thì dòng xe địa hình cũng được sử dụng nhiều trong thành phố .Đặc thù của dòng xe này thường được thiết kế với bộ lốp khá to và dày , khả năng bám đường rất tốt , có nhiều gai lớn có khả năng bám đường rất tốt đặc biệt đi trong địa hình kỹ thuật đồi núi .Nếu như tuyến phố đường không được nhẵn mịn cho lắm như ổ gà thì nó xử lý tốt hơn . Nhưng hầu như xét về trọng lượng của chiếc xe này lại lớn hơn rất nhiều xe đạp thành phố nên nó khó đạt được tốc độ cao như 2 dòng city bike và touring kể trên.
Do vậy mà dùng để luyện tập thể dục thể thao với khả năng hấp thụ sốc và giảm chấn tốt hơn hoặc đối với những người có số cân nặng lớn thì sức tải của dòng xe này tốt hơn .Dòng xe địa hình được sử dụng nhiều ở đây là dòng Hardtail phuộc cứng , được trang bị phuộc duy nhất đằng trước .
Căn cứ vào nhu cầu và sở thích của mình để có thể lựa chọn xe đạp thể thao để đi trong thành phố phù hợp . Nếu như bạn là dân văn phòng muốn dùng xe đạp để đi làm , hay chỉ để đi lại bình thường thì có thể chọn dòng city bike.
Nếu bạn muốn trải nghiệm với tốc độ cao , lướt thì chọn dòng roadbike
Còn nếu như bạn muốn luyện tập thể dục thể thao thì nên chọn những dòng xe địa hình phuộc cứng là thích hợp nhất vì với bộ khung chắc chắn khỏe khoắn nó có thể giúp bạn chống chịu được những va đập tốt nhất .
2.Làm sao để chọn được một chiếc xe chất lượng ?
Rất nhiều người chỉ quan tâm tới hình thức bên ngoài của chiếc xe xem có phù hợp với thời trang của họ không mà vô tình bỏ qua kiểm duyệt về chất lượng .
Một chiếc xe có thể cho bạn sự tự tin , hứng thú và những chuyến đi thú vị không thể thiếu được chất lượng…

Liên hệ qua Zalo