0912268300

Đạp Xe Bao Lâu? Vận Tốc Đạp Xe Nên Là Bao Nhiêu Thì Tốt Cho Sức Khỏe?

Đạp Xe Bao Lâu? Vận Tốc Đạp Xe Nên Là Bao Nhiêu Thì Tốt Cho Sức Khỏe?

Để có được vóc dáng cân đối và khỏe mạnh bạn cần thường xuyên hoạt động thể chất. Tập luyện thể dục thể thao có thể giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh nguy hiểm như bệnh béo phì, bệnh tim, ung thư, bệnh tâm thần, bệnh tiểu đường và viêm khớp. Đi xe đạp là một trong những cách tốt nhất giúp bạn giảm nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe này và thậm chí giúp bạn sống thọ hơn. Đạp xe thường xuyên không chỉ giúp đốt cháy calo và kiểm soát cân nặng mà còn giúp xây dựng sức chịu đựng và tăng sức mạnh cơ bắp và xương. Vậy đạp bao nhiêu phút một ngày là hiệu quả? Cùng tham khảo trong video sau đây của Đạp xe 360 nhé!

Lợi Ích Sức Khỏe Của Việc Đi Xe Health.gov khuyến nghị rằng người trưởng thành từ 18 đến 64 tuổi cần ít nhất 2 tiếng rưỡi hoạt động thể chất cường độ vừa phải mỗi tuần để đạt được và duy trì thể lực tốt Đạp xe từ 30 phút sẽ mang tới hàng loạt lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng như: Đạp xe tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp. Đạp xe giúp săn chắc cơ thể, đặc biệt là bộ phận bắp tay, đùi, mông. Đốt cháy calo và mỡ dư thừa trong cơ thể. Theo nghiên cứu, nếu đạp xe 30 phút ở vận tốc trung bình 10 mph (10 mile/phút) cơ thể có thể đốt cháy được 190 – 415 calo.

Đạp xe làm giảm căng thẳng, tạo tinh thần phấn chấn hơn. Đạp xe giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, … Tăng cường máu lên não, phòng chống bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi. Đạp xe hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Đạp xe giúp kéo dài tuổi thọ. Một nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của những người đàn ông trung niên ở độ tuổi 70 – 80 tuổi thường xuyên đạp xe 30 phút mỗi ngày. Kết quả, họ đều sống thọ hơn 5 năm so với nhóm người không tập thể dục. Đạp xe giúp điều trị bệnh viêm khớp. Chắc xương, tăng sức mạnh xương khớp bằng việc đạp xe đều đặn.

Vậy tổng kết lại đạp xe bao nhiêu km là đủ, vận tốc như thế nào và chạy trong bao lâu thì tốt cho sức khỏe tổng quát. Đạp Xe Bao Nhiêu Phút Là Đủ? Nếu bạn đang tự hỏi 1 ngày đạp xe bao nhiêu phút là đủ thì các chuyên gia về bộ môn này cho biết thời gian tối thiểu cho mỗi buổi luyện tập đạp xe nên kéo dài khoảng 30 phút. Đạp xe dưới 30 phút giúp các nhóm cơ bắt đầu được vận động. Tuy nhiên 30 phút trở lên mới là thời gian để cơ thể bắt đầu đốt cháy calo và mỡ dư thừa theo các nghiên cứu khoa học. Nếu bạn đạp xe để vận động cơ thể, mỗi ngày chỉ cần đạp xe từ 20 phút. Nếu bạn đạp xe để làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tập gym, chỉ cần đạp xe từ 10 – 15 phút. Nếu bạn đạp xe để giảm cân, mỗi ngày bạn nên luyện tập tối thiểu 30 phút đạp xe và tối đa 60 phút đạp xe.

Lý giải điều này, các nhà nghiên cứu khoa học cho biết: Sau 30 phút là thời điểm cơ thể bắt đầu đốt cháy mỡ thừa. Trước 30 phút, đạp xe đạp chỉ giúp làm nóng cơ thể. Đạp xe trong 60 phút là quãng thời gian cơ thể đốt cháy calo nhiều nhất. Sau 1 tiếng, cơ thể đã đủ mệt và nếu bạn đạp xe quá thời gian này sẽ dẫn tới kiệt sức và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nên Đạp Xe Tốc Độ Nào Là Vừa? Lợi ích của việc tập thể dục bằng đạp xe đã được khoa học chứng minh từ lâu. Kết quả của một nghiên cứu quy mô lớn, khá dài hơi của các nhà khoa học Đan Mạch mới vừa công bố càng bổ sung các tín hiệu vui cho những tính đồ xe đạp, cũng như các chuyên gia y tế cộng động… Nghiên cứu đã chọn ra 45.000 người tình nguyện tuổi từ 45 – 65 để tiếp tục theo dõi trong suốt 20 năm (1993 – 2003) Kết quả cho thấy những người thường xuyên đạp xe 90 phút / tuần (tức chỉ 15 phút mỗi ngày) giảm nguy cơ bị cơn đau thắt ngực hay đau tim lên đến 24% so với những người không vận động. Ngay cả ở những người chỉ đạp xe 30 phút hằng tuần (tương đương với 4 phút mỗi ngày) nguy cơ này cũng giảm đi tới 16% Cùng lúc, một nghiên cứu cũng quy mô lớn khác ở Thụy Điển, theo dõi 20.000 người từ 40 – 60 tuổi trong suốt 10 năm, cho thấy những người luyện tập bằng xe đạp đều giảm các nguy cơ béo phì, cao huyết áp, cholesterol cao, đái tháo đường… từ 12 – 15%.

Liên hệ qua Zalo