0912268300

Ngày 13/10 là ngày gì? Ý nghĩa và lời chúc ngày Doanh nhân Việt Nam

Chắc hẳn nhiều bạn vô tình bắt gặp cụm từ ngày Doanh nhân Việt Nam khi lướt mạng xã hội trên điện thoại. Và thắc mắc rằng, ngày Doanh nhân này có ý nghĩa gì? Và chính xác là ngày tháng năm nào trong năm ? Hãy cùng xem bài viết dưới để tìm hiểu thêm nhá.

1. Ngày 13 tháng 10 là ngày gì?

Ngày 13 tháng 10 được biết đến là ngày Doanh nhân Việt Nam (Tiếng Anh là Vietnamese Entrepreneur’s Day). Ngày này để dành cho những Doanh nhân đang làm việc và giúp phát triển nền kinh tế nước nhà.

Ngày 13 tháng 10 là ngày gì?

2. Ngày Doanh nhân Việt Nam có từ khi nào?

Vào ngày 20/9/2004, Cố Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13/10 hằng năm là ngày Doanh nhân Việt Nam.

Hình ảnh Cố Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải

3. Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngày Doanh nhân Việt Nam mang một ý nghĩa lịch sử rất sâu sắc, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải chọn ngày 13/10 nhằm mục đích tưởng niệm đến ngày này năm 1945. Ngày mà Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Viêt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Cộng Hòa. Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn đất nước ta thực sự hòa nhập vào giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế.

Điều đó thể hiện rõ qua bức thư mà Người viết: ”… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng. Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”

Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Bức thư đã thể hiện đường lối đúng đắn và chỉ dẫn mang tính chiến lược của Người đối với việc khẳng định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong xây dựng và kiến thiết đất nước.

4. Lời chúc ngày Doanh nhân Việt Nam

4.1 Lời chúc bằng Tiếng Việt

1. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi chúc bạn luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có thật nhiều cống hiến cho xã hội, làm giàu cho đất nước.

2. Chúc các doanh nhân có một ngày lễ thật vui và hạnh phúc bên gia đình, đồng nghiệp!

3. Xin trân trọng gửi đến các vị Doanh nhân lời chúc sức khoẻ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Mong các doanh nhân luôn mạnh khỏe, thành đạt để cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

4.Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, chúc Doanh nhân luôn can đảm, vượt khó, gặt hái thành công.

5. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, xin gửi lời chúc tốt đẹp và cầu mong các doanh nhân luôn khỏe mạnh để xây dựng một nền kinh tế vững vàng và thịnh vượng cho đất nước.

Lời chúc bằng Tiếng Việt

6. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, xin được chúc bạn của tôi có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

7. Chúc bạn có một ngày Doanh nhân Việt Nam thật vui vẻ và ý nghĩa. Hy vọng sự nghiệp của bạn sẽ “phất” như diều gặp gió, thành công hơn nữa và giữ vững sức khỏe của mình nhé. Fighting!

8. Nhân ngày 13/10 – ngày Doanh nhân Việt Nam, xin được chúc bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và cống hiến thật nhiều cho đất nước.

9. Chúc các doanh nhân có một ngày lễ thật vui vẻ và hạnh phúc. Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe để vững tay chèo lái.

10. Mong rằng ngày nào cũng đầy ý nghĩa với các doanh nhân. Mong rằng các doanh nhân luôn là biểu tượng của sự nhiệt huyết, tài năng.

Lời chúc ngày Doanh nhân Việt Nam

4.2 Lời chúc bằng Tiếng Anh

1. Nothing can describe my joy for you right now! My dear businessman.

Tạm dịch: Không có điều gì có thể ngăn được niềm vui mà tôi dành cho bạn! Người Doanh nhân thân mến của tôi.

2. Today is Vietnamese Entrepreneur’s Day so I wish you always be confident and win.

Tạm dịch: Nhân dịp ngày Doanh nhân Việt nam chúc bạn luôn tự tin và giành chiến thắng. Bạn xứng đáng với điều đó!

3. Let’s do everything you thought success will come to you soon!

Tạm dịch: Dám nghĩ dám làm. Thành công sẽ đến với bạn sớm thôi!

Dám nghĩ dám làm. Thành công sẽ đến với bạn sớm thôi!

4. For great success you must have big dreams!

Tạm dịch: Để thành công lớn bạn phải có những ước mơ lớn!

5. Difficulties will pass. Luckiness will come to you!

Tạm dịch: Khó khăn rồi sẽ qua đi. Điều may mắn sẽ đến với bạn!

6. Success is based on your own efforts. Never give up!

Tạm dịch:Thành công dựa trên chính nỗ lực của bạn. Đừng bao giờ bỏ cuộc!

7. Maybe this stage is quite difficult. But we believe you will be successful. Try your best!

Tạm dịch: Có thể giai đoạn này sẽ khá khó khăn. Nhưng chúng tôi bạn sẽ thành công. Cố gắng hết sức mình nhé!

Liên hệ qua Zalo